Skip to content

ไอค่อกแค่ก ปวดหัว น้ำมูกไหล จะแน่ใจได้ไงว่าที่ป่วยๆ อยู่ ไม่ได้ติดโควิดมา?!

ความคล้ายคลึงระหว่างอาการของโรคโควิด-19 กับไข้หวัด ทำเอาใครหลายคนสับสนและกระวนกระวายใจสุดๆ ความจริงแล้วอาการของทั้ง 2 โรคนี้ยังมีจุดที่แตกต่างกันอยู่บ้าง ถ้าลองสังเกตตัวเองให้ดีก็อาจจับสัญญาณได้ไม่ยากว่า แท้จริงแล้วเรากำลังป่วยเป็นอะไรกันแน่

qminc-covid-19-or-cold

หนึ่งสัญญาณที่บอกชัดเจนว่าเราอาจติดโควิด-19 คืออุณหภูมิร่างกายที่สูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียสต่อเนื่องกันหลายวัน ร้ายแรงมากหน่อยก็อาจมีอาการหายใจลำบากหรือปวดบริเวณหน้าอกร่วมด้วย ทว่าผู้ป่วยโควิด-19 บางเคสกลับถูกพบว่าพวกเขาไม่มีไข้ มีเพียงแค่อาการไอแห้งๆ หรือปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเท่านั้น ดังนั้น หากรู้ตัวว่ามีอาการสุ่มเสี่ยงเหล่านี้ รีบพาตัวเองไปตรวจน่าจะปลอดภัยที่สุด

สำหรับไข้หวัดทั่วไป หากตัวร้อนก็จะพบว่าเป็นเพียงไข้ต่ำๆ เท่านั้น แต่บางคนที่มีอาการรุนแรงมากๆ จนทำให้ไข้สูง แค่ทานยาและพักผ่อนให้เพียงพอไม่กี่วัน อาการของโรคก็สามารถบรรเทาลงได้ และสิ่งสำคัญที่ช่วยยืนยันว่าเราเป็นไข้หวัดทั่วไปคือ มันมักจะมาพร้อมกับอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล หรือไอแล้วมีเสมหะ ซึ่งแตกต่างจากอาการไอแห้งๆ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องน่ายินดีสักเท่าไหร่ เรามาดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่า เริ่มตั้งแต่พักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงบริเวณที่คนพลุกพล่าน ออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ แล้วเสริมด้วย QminC เครื่องดื่มขมิ้นชันสกัดที่พร้อมมอบประโยชน์ดีๆ ให้กับร่างกายเราทุกวัน

#QminC #คิวสำคัญทุกวันของคุณ